ปัญหาลำไส้ที่ทำให้ขับถ่ายไม่ดี

แพทย์แนะท้องผูกบ่อย แก้ไขได้ถ้ากินได้แบบนี้ หากดูแลการขับถ่ายดีจะช่วยให้สุขภาพดีได้นะครับ ท้องผูกอึดอัด ท้องอืดพบได้บ่อยเมื่ออายุมากขึ้นเพราะกระเพาะและลำไส้ทำงานลดลงบางท่านดื่มน้ำน้อยหรือออกกำลังกายขยับร่างกายน้อยลงทำให้ลำไส้บีบตัวน้อยลงบางท่านกินน้อยลงเคี้ยวกลืนไม่สะดวก บางคนเอาแต่ดูหนังโป๊เกาหลีจนละเลยเรื่องของร่างกาย แม้พยายามกินผักผลไม้แต่เมื่อกินน้อยลงจึงได้ใยอาหารน้อยไม่เพียงพอ พฤติกรรมการกินน้อยไม่ครบ 5 หมู่และไม่เพียงพอเท่านี้หากปล่อยให้ท้องผูกเรื้อรังอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนได้เช่นแผลในลำไส้ใหญ่ที่สีดวงทวาร หรือมะเร็งลำไส้ใหญ่ เป็นอุปสรรคในการดูหนังโป๊เกาหลีและการมีเซ็กส์ ความเสี่ยงหากปล่อยให้ท้องผูกเรื้อรังจะเกิดอะไรขึ้นครับมะเร็งลำไส้ใหญ่เลือดออกมีแผลในลำไส้ใหญ่ริดสีดวงทวารหนัก ในทางกลับกันหากระบบขับถ่ายดีสุขภาพจะดีในระยะยาว คุณก็จะสามารถดูหนังโป๊เกาหลีไปได้อีกยาว นอกจากนี้ท้องอืดก็เป็นอีกหนึ่งอาการที่ผู้สูงวัยมักเป็นและไม่สบายท้อง ทำให้กินข้าวได้น้อยจะดูแลระบบขับถ่ายทั้งท้องผูกและท้องอืด บางคนอยากดูหนังโป๊เกาหลีเจอปัญหาท้องอืดก็หมดอารมณ์ได้เหมือนกัน จึงมีคำแนะนำจากงานวิจัยทางการแพทย์ 3 ข้อ เพื่อดูแลให้กินครบ 5 หมู่อย่างเพียงพอดังนี้
1 กินใยอาหารให้หลากหลายจะให้ดีต้องมีทั้ง 3 ชนิด ใยอาหารช่วยให้ลำไส้ของเราแข็งแรงลดอาการท้องผูกรวมไปถึงท้องเสียได้ด้วยจากงานวิจัยทางการแพทย์พบว่าสามารถลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ใหญ่ช่วยดูดซับน้ำตาลและไขมันส่วนเกินจึงช่วยลดโรคเบาหวานคอเลสเตอรอลสูงโรคหัวใจโรคหลอดเลือดสมองตีบหรือแตกได้ใยอาหารหลายชนิดแต่ละชนิดจะทำหน้าที่ไม่เหมือนกัน 1 ใยอาหารชนิดละลายน้ำจะทำหน้าที่คล้ายฟองน้ำช่วยดูดซับน้ำตาลและไขมันส่วนเกินก่อนที่จะดูดซึมเข้าร่างกายแล้วขับถ่ายออกมาจึงช่วยลดไขมันและน้ำตาลในเลือด 2 ใยอาหารชนิดไม่ละลายน้ำจะเพิ่มมวลอุจจาระทำหน้าที่คล้ายไม้กวาดไปกระตุ้นการขับถ่ายช่วยให้ลำไส้บีบตัวขับถ่ายได้ง่ายขึ้น ควรกินใยอาหาร 3 ชนิดเพราะแต่ละชนิดทำหน้าที่ต่างกัน 1 ใยอาหารชนิดละลายน้ำคล้ายฟองน้ำช่วยดูดซับไขมันและน้ำตาลช่วยดูดซึมเข้าร่างกายเพื่อลดไขมันและน้ำตาลในเลือด 2 ใยอาหารชนิดไม่ละลายน้ำขายไม้กวาดช่วยเพิ่มมวลอุจจาระช่วยให้ลำไส้บีบตัวกระตุ้นการขับถ่าย 3 ใยอาหารชนิดที่ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์สุขภาพโปรไบโอติกช่วยให้สมดุลลําไส้ดีขึ้นขับถ่ายดีช่วยฆ่าเชื้อโรคไม่ดีกระตุ้นภูมิคุ้มกันสุขภาพดีในระยะยาว
แพทย์แนะท้องผูกบ่อย แก้ไขได้ถ้ากินได้แบบนี้ หากดูแลการขับถ่ายดีจะช่วยให้สุขภาพดีได้นะครับท้องผูกท้องอืดพบได้บ่อยเมื่ออายุมากขึ้นเพราะกระเพาะและลำไส้ทำงานลดลงบางท่านดื่มน้ำน้อยหรือออกกำลังกายขยับร่างกายน้อยลงทำให้ลำไส้บีบตัวน้อยลง.

Previous post เตรียมพร้อมสำหรับความเสียวช่วงวันมามาก
Next post เมื่อน้องชายอยากรู้อยากลองเลยสอนให้เย็ดหี